<p>Thiết kế hình ảnh và nội dung của nó được xây dựng dựa trên cuốn Sổ tay Ngôi nhà Xanh, cuốn sách đã được xuất bản thành công năm 2011. Sổ tay Sản phẩm Xanh cung cấp thông tin dưới cấu trúc dễ hiểu về các giải pháp và dịch vụ thích nghi khí hậu và năng lượng hiệu quả cho các công trình thương mại và dân dụng tại Việt Nam. Nó tập trung vào các khía cạnh của vật liệu cách nhiệt, bởi vì các cuộc điều tra đã chỉ ra rằng vật liệu mang lại khả năng cao nhất cho tiết kiệm năng lượng. Cũng như cuốn Sổ tay Ngôi nhà Xanh, sản phẩm này theo đuổi phương pháp tiếp cận dựa vào cộng đồng bằng cách cố gắng thuyết phục mọi người hơn là buộc họ tuân theo những quy định. Chúng tôi tin rằng sự thay đổi về ý thức là chìa khóa để phát triển bền vững. Nhóm đối tượng chính cho cuốn Sổ tay này là người tiêu dùng ở Việt Nam, cư dân thành phố, người đang xây nhà hoặc đang trong quá trình cải tạo nhà ở của họ, các công ty xây dựng và kỹ thuật, kiến trúc sư, các nhà sản xuất, doanh nghiệp phát triển và các tổ chức giáo dục đại học. Do đó, Sổ tay Sản phẩm xanh cung cấp những lời khuyên có giá trị như làm thế nào để ngôi nhà bạn thích nghi với khí hậu hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Điều này không chỉ tốt đối với môi trường đô thị mà còn có lợi cho nguồn tài chính của hộ gia đình trong thời gian vừa và lâu dài. Không cần thiết phải đọc từng chương theo thứ tự. Độc giả có thể xem thông tin về các loại sản phẩm được lựa chọn hoặc dịch vụ xanh theo nhu cầu cụ thể của họ. Sổ tay được thực hiện và sẽ được phổ biến thông qua các bên liên quan bao gồm người ra quyết định của các cơ quan quốc gia và chính quyền địa phương, các tổ chức phi chính phủ địa phương, các tổ chức giáo dục đại học, và các công ty địa phương. Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam là đối tác quan trọng nhất tại địa phương chịu trách nhiệm tài trợ và phổ biến. Cuốn sổ tay này giúp cho các công ty vừa và nhỏ tại Việt Nam có cơ hội để giải thích sự thích hợp của các sản phẩm của họ nói chung và sự phù hợp của sản phẩm đối với Việt Nam nói riêng bằng một phương pháp thân thiện với người tiêu dùng. Việc này sẽ bao gồm mô tả cụ thể cho sản phẩm và minh chứng ngắn gọn về hiệu suất. Hơn nữa, nó còn cung cấp thông tin về các dự án tham khảo đã thực hiện. Cuối cùng là cung cấp phương pháp liên lạc chi tiết.</p>