DANH MỤC SÁCH HIỆN CÓ

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

QUY TRÌNH - QUY CHUẨN - QUY PHẠM

VĂN HÓA - XÃ HỘI

TỦ SÁCH AN TOÀN GIAO THÔNG

LUẬT PHÁP - CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH

Tin tức - Sự kiện

Nhật ký ngày 27-8 của Đoàn nhà văn tham gia Trại sáng tác văn học miền Trung và Tây Nguyên

- Ban Web

Tiếp tục chương trình thâm nhập thực tế, ngày 27-8-2014, Đoàn nhà văn, nhà thơ tham gia Trại sáng tác văn học về GTVT khu vực Miền Trung và Tây Nguyên đã đến một số công trình trọng điểm về GTVT trên địa bàn Đà Nẵng, trong đó có công trình Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế và cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.


1. Nút giao thông Ngã ba Huế nằm ở phía Tây-Bắc thành phố Đà Nẵng, trên địa phận quận Thanh Khê quận Cẩm Lệ và quận Liên Chiểu, là ngã ba giao cắt giữa QL1A với đường Điện Biên Phủ (đường trục chính đi vào trung tâm thành phố Đà Nẵng) và tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh. 
 
Hiện nay đường Điện Biên Phủ đã được nâng cấp mở rộng nhằm giải quyết một phần lưu lượng giao thông đi vào nội thành. Là một nút giao thông có lưu lượng xe cộ qua lại nhiều, thành phần dòng xe phức tạp. Trong đó, có xe chạy thẳng từ Bắc đi vào Đà Nẵng và ngược lại, trên QL1A có xe rẽ phải từ Huế đi Tam Kỳ và rẽ trái từ Tam Kỳ đi Huế, có xe rẽ phải từ Tam Kỳ đi Đà Nẵng, có xe rẽ trái từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ. 
 
Do tính chất giao thông tại nút phức tạp, xuất hiện sự cản trở lẫn nhau giữa các loại xe: giữa xe thô sơ và xe cơ giới, giữa đường sắt và các tuyến đường bộ, giữa xe và người qua đường. Việc giao nhau giữa nhiều tuyến đường giao thông tạo nên khu vực này luôn gây ùn tắc giao thông đặc biệt tại các giờ cao điểm và lúc các chuyến tàu Bắc Nam chạy qua. Đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức tại nút giao thông ngã ba Huế sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông; đồng thời tạo ra cảnh quan, điểm nhấn kiến trúc cho cửa ngõ vào trung tâm thành phố.
 
Kết quả cuộc thi tuyển kiến trúc ngày 02/11/2010, phương án kiến trúc được lựa chọn lập dự án đầu tư xây dựng công trình là:  Nút giao thông lập thể hình xuyến kết hợp cầu vượt gồm 3 tầng: Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ không giao với đường sắt; cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ; cầu vượt tầng 2 cho hướng ưu tiên từ Huế vào trung tâm thành phố và ngược lại. Điểm nhấn kiến trúc là tháp cầu dây văng parabol có 2 mặt phẳng dây nằm giữa vòng xuyến tròn.
 
Chùm ảnh của Đoàn tại công trường thi công Nút giao:
 
 
 
 
 
2. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng có hai đường băng cất hạ cánh, được trang bị hệ thống đèn tín hiệu, các hệ thống phù trợ dẫn đường và hạ cánh chính xác (ILS, DVORDME, NDB), các hệ thống radar sơ cấp- thứ cấp hiện đại, các hệ thống quan trắc và phát tin dự báo khí tượng tiên tiến, hệ thống thường trực khẩn nguy, các hệ thống phục vụ sân đỗ hiện đại… có khả năng phục vụ các loại máy bay thương mại cỡ lớn như Boeing 747, Boeing 777, AN-124, MD-11… cất hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết.
 

Nhà ga quốc tế mới được đưa vào khai thác từ tháng 12/2011, với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, tổng diện tích sử dụng 36.600 m2, có công suất phục vụ tối đa 6 triệu khách/năm, tiếp nhận 400.000 - 1 triệu tấn hàng/năm và có thể nâng cấp thêm. Được trang bị đầy đủ các hệ thống hiện đại phục vụ khai thác hàng không và phi hàng không.

 

Chùm ảnh của Đoàn tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng:

 

 

 

 

Ảnh dưới: Đoàn cũng đã tham quan một số công trình GTVT khác,

trong đó có các cầu trên sông Hàn

 

VIDEO
B Ộ SÁCH AN TOÀN GIAO THÔNG