DANH MỤC SÁCH HIỆN CÓ

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

QUY TRÌNH - QUY CHUẨN - QUY PHẠM

VĂN HÓA - XÃ HỘI

TỦ SÁCH AN TOÀN GIAO THÔNG

LUẬT PHÁP - CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG TƯƠNG LAI

Chiến lược sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giao thông vậri tải giai đoạn 2011 - 2015, ban hành kèm theo Quyết định số 75/QĐ-XBGT ngày 20 tháng 11 năm 2012 của Chủ tịch Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giao thông vận tải Về việc phê duyệt Chiến lược sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giao thông vận tải giai đoạn 2011 - 2015


I. MỤC TIÊU TỔNG QUÁT
 
Xây dựng Nhà xuất bản phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa cao, tiến tới xây dựng Nhà xuất bản mạnh cả 3 khâu: Xuất bản - In - Phát hành, trong đó lấy việc phát triển Xuất bản là khâu then chốt, quyết định.
 
l. Về hoạt động xuất bản
 
Xuất bản các xuất bản phẩm có hàm lượng tri thức cao, phục vụ thiết thực cho công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa của Ngành GTVT và đất nước trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế.
 
Nâng cao vai trò của Nhà xuất bản đối với các hoạt động chính trị tư tưởng, sản xuất kinh doanh, đào tạo nguồn nhân lực, tuyên truyền giáo dục truyền thống trong ngành GTVT và xã hội.
 
Nâng cao vị thế của Nhà xuất bản đối với ngành Xuất bản Việt Nam, xây dựng được lòng tin của Bạn đọc đối với các xuất bản phẩm của Nhà xuất bản, xây dựng Nhà xuất bản trở thành thương hiệu mạnh, khẳng định vai trò quyết định, then chốt của hoạt động xuất bản đối với sự phát triển bền vững của Nhà xuất bản.
 
2. Về hoạt động in
 
Nâng cao hiệu quả của hoạt động in đóng góp vào thực hiện nhiệm vụ xuất bản, định hướng hoạt động in nhằm tạo điều kiện về cơ chế và nguồn vốn cho hoạt động in tiếp cận được với công nghệ hiện đại.
 
Phát huy tính chủ động sáng tạo trong hoạt động, xây dựng cơ sở vật chất, tạo tiền đề cho hoạt động in gắn kết với hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà xuất bản để mang lại hiệu quả kinh tế cao.
 
3. Về hoạt động phát hành
 
Xây dựng mạng lưới phát hành các ấn phẩm rộng khắp trong toàn quốc, thông qua hệ thống thư viện và các tổ chức phát hành chuyên nghiệp trong cả nước, chú trọng đến việc phát hành đến người đọc trong ngành GTVT thông qua hệ thống thư viện của các đơn vị, các trường và các cơ sở đào tạo thuộc ngành GTVT.
 
Phát triển công tác phát hành hướng đến chuyên nghiệp hóa cao theo hình thức bán hàng truyền thống và bán hàng trực tuyến.
 
Xây dựng cơ chế - chính sách liên doanh liên kết phù hợp với sự phát triển của thị trường xuất bản phẩm nhằm tạo ra hiệu quả cao cho Nhà xuất bản; hướng hoạt động phát hành của Nhà xuất bản trở thành cầu nối giữa Nhà xuất bản và bạn đọc. Xây dựng thương hiệu “Nhịp cầu tri thức”.
 
4. Các hoạt động khác
 
Mở rộng các hoạt động các loại hình kinh doanh, dịch vụ khác nhằm hỗ trợ cho hoạt động xuất bản phát triển; trong đó việc đa dạng hóa các loại hình xuất bản phẩm, các loại hình kinh doanh - dịch vụ được Bộ GTVT và pháp luật cho phép, với mục đích thúc đẩy và tạo điều kiện cho các đơn vị thành viên hoạt động kinh doanh tạo hiệu quả kinh tế ngày càng cao.
 
Củng cố tổ chức, định hướng các hoạt động của chi nhánh Nhà xuất bản tại thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm xuất bản GTVT tại miền Trung thực sự là đại diện cho hoạt động xuất bản của Nhà xuất bản tại các vùng miền.
 
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
 
1. Các mục tiêu chính trong giaỉ đoạn 2011 - 2015
 
Đến năm 2015 tổng doanh thu đạt 48 tỷ đồng, và lợi nhuận trước thuế đạt 862 triệu đồng.
 
2. Định hưóng dự án đầu tư giai đoạn 2011 - 2015
 
Dự án dự kiến đầu tư giai đoạn 2011 - 2015 của Nhà xuất bản nhằm đầu tư phát triển hệ thống máy móc thiết bị in và thành phẩm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, tăng năng lực sản xuất của Nhà xuất bản trong giai đoạn 2011 - 2015.
 
3. Các giải pháp thực hiện
 
a) Kế hoạch phát triển lĩnh vực xuất bản
 
Tập trung xây dựng và củng cố hoạt động biên tập xuất bản theo hướng chuyên môn hóa cao, hướng mạnh ra thị trường phục vụ rộng rãi bạn đọc trong và ngoài Ngành, từng bước chủ động xây dựng kế hoạch đề tài ngắn hạn (hàng năm) và dài hạn (5 năm) thiết thực, có hàm lượng tri thức cao cho các tủ sách chuyên ngành phục vụ mục tiêu chiến lược của ngành GTVT; phục vụ công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng và Nhà nước trong từng thời kỳ.
 
- Cụ thể là củng cố và xây dựng các tủ sách chuyên ngành sau:
 
+ Xây dựng hạ tầng kỹ thuật GTVT, bao gồm: các sách về quy trình, quy phạm, quy hoạch, thiết kế, thi công, lập và quản lý dự án xây dựng hạ tầng.
 
+ Khai thác vận tải, trước mắt là phục vụ ngành đường bộ, đường biển.
 
+ Phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ trong công nghiệp giao thông, trước mắt là công nghiệp ô tô và đóng tàu thủy,
 
+ Phục vụ công tác quản lý, kinh doanh, đổi mới doanh nghiệp thuộc ngành GTVT hướng tới hội nhập kinh tế quốc tế.
 
- Tiếp tục hoàn thiện tủ sách giáo trình, giáo khoa, sách tham khảo cho các trường đào tạo chuyên ngành GTVT, chú ý đến tủ sách cho khối dạy nghề theo định hướng đào tạo của Ngành và nhu cầu của xã hội.
 
- Xây dựng tủ sách dịch các xuất bản phẩm khoa học - công nghệ của nước ngoài.
 
- Củng cố và phát triển tủ sách an toàn giao thông phục vụ nhiệm vụ chính trị của Ngành.
 
- Phục vụ công tác tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành GTVT; củng cố và xây dựng đề tài cho tủ sách truyền thống của các đơn vị trong Ngành; tủ sách người tốt việc tốt.
 
- Kết cấu đề tài xuất bản: hàng năm tùy theo nhiệm vụ cụ thể của Ngành GTVT và nhu cầu của thị trường xây dựng kế hoạch đề tài phục vụ được hầu hết các đối tượng trong Ngành và xã hội.
 
Đảm bảo số tên sách hàng năm đạt 75 - 80% số sách phục vụ nhiệm vụ chính trị của Ngành GTVT. Phấn đấu đến năm 2015 đạt 400 đầu sách/năm phục vụ Ngành và xã hội.
 
b. Kế hoạch phát triển hoạt động in
 
- Đến năm 2015 xây dựng tổ chức, đảm bảo hoạt động in phát triển theo hướng phục vụ tốt hoạt động xuất bản của Nhà xuất bản.
 
- Xây dựng cơ chế chính sách, tăng cường đầu tư chiều sâu máy móc, thiết bị in tiếp cận với công nghệ in tiên tiến, tăng năng lực đủ sức mạnh cạnh tranh và tạo ra hiệu quả kinh tế.
 
- Giải quyết mặt bằng xây dựng nhà xưởng theo hướng ổn định lâu dài.
 
c. Kế hoạch phát triển công tác phát hành
 
- Đến năm 2015 chủ yếu nâng cao năng lực phát hành của phòng Phát hành 
 
Nhà xuất bản, đảm bảo phát triển mạng lưới bán buôn trên toàn quốc các xuất bản phẩm của Nhà xuất bân.
 
- Xây dựng trang thông tin điện tử hướng tới việc bán hàng trực tuyến, ngoài kênh bán hàng truyền thống, áp dụng kênh bán hàng qua mạng điện tử.
 
- Mở rộng liên doanh liên kết với các tổ chức, cá nhân làm công tác phát hành, tiến tới thành lập Trung tâm Phát hành của Nhà xuất bản với thương hiệu Nhịp cầu tri thức.
 
d. Kế hoạch phái triển khác
 
- Các chi nhánh, trung tâm có kế hoạch củng cố tổ chức, xây dựng thành đơn vị đại diện cho hoạt động của Nhà xuất bản tại phía Nam và miền Trung.
 
- Thực hiện đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh, mở rộng các loại hình kinh doanh nhằm hỗ trợ cho hoạt động xuất bản.

e. Kế hoạch phát triến kinh doanh và đời sống
 
Các hoạt động của Nhà xuất bản hướng đến kết quả cuối cùng là doanh thu toàn Nhà xuất bản phải tăng lên; đời sống của CBCNV, điều kiện lao động phải được cải thiện, thu nhập hàng năm của CBCNV Nhà xuất bản ở mức trên trung bình đối với ngành GTVT và khá trong khối xuất bản chuyên ngành.

Các tin khác
VIDEO
B Ộ SÁCH AN TOÀN GIAO THÔNG